Sáng 24-12, chương trình "Tình thương cho em" do Báo Người Lao Động phát động, thực hiện đã đến thăm vào trao hỗ trợ cho 6 trường hợp trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn và trẻ có cha hoặc mẹ là công đoàn viên thuộc Liên đoàn Lao động quận 10. Mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

Trong đó, chương trình đã đến nhà thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho 3 trường hợp. Gia đình em V.C.M.T (SN 2017; ngụ phường 9, quận 10) là một trong số đó.

Chia sẻ với chúng tôi về hoàn cảnh gia đình, chị Cung Kim Phượng – mẹ T., không kìm được nước mắt. Chị tâm sự vợ chồng chị có 2 con trai (8 tuổi và 4 tuổi), từ trước đến nay sống cùng bà ngoại (71 tuổi) tại chung cư Ấn Quang (phường 9, quận 10). Căn nhà còn là nơi ở chung của 4 thành viên khác trong gia đình chị Phượng.

Chị Phượng là cán bộ không chuyên trách tại văn phòng Đảng ủy phường 9. Đầu tháng 7, cao điểm dịch bệnh, chung cư Ấn Quang phong tỏa lô B và C để phòng chống dịch bệnh. Là cán bộ phường, chị xung phong hỗ trợ người dân tại đây.

Nữ cán bộ phường ở quận 10 kể chuyện đau lòng! - Ảnh 1.
Nữ cán bộ phường ở quận 10 kể chuyện đau lòng! - Ảnh 2.
Nữ cán bộ phường ở quận 10 kể chuyện đau lòng! - Ảnh 3.

Chương trình "Tình thương cho em" tiếp tục trao hỗ trợ cho 6 trường hợp trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 tại quận 10.

"Công việc chủ yếu của mình phát giấy khai báo y tế. Do chung cư không có thang máy nên mình còn giúp người lớn tuổi, người đi lại khó khăn di chuyển từ chung cư xuống khu vực test nhanh Covid-19" – chị Phượng kể.

 
 

14 ngày sau, chị và con trai lớn phát hiện dương tính, được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Dã chiến số 11. Không lâu sau đó, chồng chị cũng dương tính.

"Do anh có triệu chứng khó thở nên gia đình tìm mọi cách đưa anh đi bệnh viện. Nhưng lúc này cao điểm dịch, rất khó để có được xe.... Cuối cùng anh cũng được đưa vào bệnh viện trên đường Trần Phú để cấp cứu. Nhưng do tình trạng bệnh diễn biến xấu, anh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Điều trị ở đây được vài ngày thì anh mất" – người mẹ trẻ khóc nấc.

Đón nhận hỗ trợ từ chương trình "Tình thương cho em", chị Phượng nói món quà của chương trình là sự động viên, tiếp sức rất lớn dành cho cả gia đình chị.

Từ ngày TP nới lỏng giãn cách xã hội, chị phải tìm thêm việc làm để có thêm "đồng ra đồng vô" bởi mức lương hiện tại không đủ xoay xở trong gia đình. Trong khi, sắp tới cả hai con chị sẽ quay lại trường học.

Ông Võ Anh Thành, Phó trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận 10, cho biết đợt dịch Covid-19 vừa qua, địa phương có 91 trẻ mất cha hoặc mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ do dịch bệnh.

 Đó là những mất mát vô cùng lớn, khó có thể bù đắp. Nhưng nỗi đau đó đang được xoa dịu bởi sự quan tâm, sẻ chia và đồng hành từ xã hội, từ những nghĩa cử cao đẹp như bạn đọc Báo Người Lao Động đã và đang giúp cho rất nhiều hoàn cảnh mồ côi do đại dịch thông qua chương trình "Tình thương cho em".

Bài: TRẦN THÁI; Ảnh: THANH LONG